Chủ Nhật, 8 tháng 4, 2012

Ánh sáng phục sinh

"Bấy giờ người môn đệ kia, kẻ đã tới mộ trước, cũng đi vào. Ông đã thấy và đã tin. Thật vậy, trước đó, hai ông chưa hiểu rằng: theo Kinh Thánh, Đức Giêsu phải trỗi dậy từ cõi chết." (Ga 20,8-9)

Chúa sống lại khiến cho những kẻ tin vào Ngài không bao giờ tuyệt vọng. Luôn có một niềm hy vọng mạnh mẽ ngay những lúc tối tăm thê lương nhất:
- Dù chết vẫn vui vì biết mình sẽ được sống lại với Chúa hiển vinh.
- Dù đau đớn khốn khổ vẫn tràn trề niềm hy vọng và luôn có thể bình an vì biết rằng Chúa phục sinh đang ở với mình, yêu thương chăm sóc nâng đỡ mình, và đau khổ của mình góp phần vào công cuộc cứu độ của Đức Kitô.
- Dù mình chìm sâu trong tội lỗi, cảm thấy rất khó khăn để vươn lên, vẫn không thất vọng với bản thân. Chúa phục sinh vẫn hằng ban sức mạnh Thánh Thần đẩ tẩy rửa, tăng sức và thánh hóa... miễn là mình không bỏ cuộc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét