Thứ Bảy, 7 tháng 4, 2012

Sự thật

Ông Philatô trở vào dinh, cho gọi Đức Giêsu và nói với Người: "Ông có phải là vua dân Do Thái không?" Đức Giêsu đáp: "Ngài tự ý nói điều ấy, hay những người khác đã nói với ngài về Tôi?" Ông Philatô trả lời: "Tôi là người Do Thái sao? Chính dân của ông và các thượng tế đã nộp ông cho tôi. Ông đã làm gì?" Đức Giêsu trả lời: "Nước Tôi không thuộc về thế gian này. Nếu Nước Tôi thuộc về thế gian này, thuộc hạ của Tôi đã chiến đấu không để Tôi bị nộp cho người Do Thái. Nhưng thật ra Nước Tôi không thuộc chốn này." Ông Philatô liền hỏi: "Vậy ông là vua sao?" Đức Giêsu đáp: "Chính ngài nói rằng Tôi là vua. Tôi đã sinh ra và đã đến thế gian nhằm mục đích này: làm chứng cho sự thật. Ai đứng về phía sự thật thì nghe tiếng Tôi." Ông Philatô nói với Người: "Sự thật là gì?" (Ga 18,33-38)

Vương quốc của Thiên Chúa đi liền với sự thật. Khác với điều người ta hay nghĩ về việc trị quốc: chính trị đi liền với mọi thứ thủ đoạn và dối trá.
Philatô hỏi sự thật là gì? Câu hỏi cốt yếu và không dễ trả lời. Có một thời người ta lạc quan tin tưởng: Sự thật nằm trnog khoa học. Nhưng khoa học chỉ là một mảnh của sự thật chứ không phải là toàn thể sự thật vì nó là thành quả của tri thức con người. Mà con người thì giới hạn. Sự thật nằm nơi Thiên Chúa. Và Đức Giêsu đến để làm chứng cho sự thật này. Càng gần Thiên Chúa, con người càng gần sự thật. Và tin vào Đức Kitô là bí quyết tìm được sự thật.

Khi búp bê Barbie không có tóc
Nhà sản xuất Mattel đã quyết định cho ra mắt phiên bản búp bê Barbie “trọc đầu” dành riêng cho các bệnh nhi ung thư, giúp các em tự tin hơn vào bản thân mình.
Những người khởi xướng ý tưởng sản xuất búp bê Barbie không có tóc là Rebecca Sypin và Jane Bingham, hai bà mẹ có con bị rụng tóc trong quá trình điều trị ung thư. Họ đã phát động chiến dịch này trên mạng xã hội Facebook và nhận được hơn 150.000 lượt ủng hộ.
(http://tuoitre.vn/The-gioi/The-gioi-muon-mau/485481/Khi-bup-be-Barbie-khong-co-toc.html)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét