Thứ Sáu, 6 tháng 4, 2012

Bóng đêm & gà gáy

Nhờ sự soi sáng của Thần Khí, tại Xêdarê Philipphê, Phêrô đã tuyên xưng Đức Giêsu là Đấng Kitô Con Thiên Chúa. Nhưng trong cuộc khổ nạn của Đức Giêsu, khi Chúa xác định Ngài chính là  Đấng Kitô Con Thiên Chúa, thì ở phòng bên cạnh, Phêrô lại chối Thầy. Phêrô không theo Thần Khí nữa, mà đã nói theo tính xác thịt. Sau đó giáp mặt Đức Giêsu, Phêrô nhận ra lỗi của mình, òa khóc nức nở. Lúc đó gà gáy, nghĩa là trời đã sáng. Phêrô đã qua khỏi bóng tối đời mình bằng sự ăn năn.
Ngược với Phêrô, khi Chúa nói: "Làm gì thì làm đi", Giuđa liền đi ra. Lúc đó trời đã tối. Giuđa đã đi vào bóng đêm. Bóng tối đã chiếm đoạt được Giuđa!

Một phần 3 trẻ em dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng
Gần một phần ba trẻ em dưới 5 tuổi tại Việt Nam bị suy dinh dưỡng và còi cọc, trong khi mức độ béo phì của trẻ em ở vùng thành thị lại gia tăng.
Kết quả của một cuộc nghiên cứu được thực hiện bởi Viện Dinh dưỡng Quốc gia dựa vào số liệu năm 2009 và 2010.
Điều này có nghĩa là hơn 3 triệu trẻ em dưới 5 tuổi bị suy duy dưỡng.
Theo ông Nguyễn Việt Tiến, Thứ trưởng bộ Y tế, mức độ trẻ em bị suy di dưỡng cao không chỉ ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ mà còn ảnh hưởng đến sự phát triển của xã hội, kinh tế đất nước.
Được biết, miền núi, nơi tập trung các đồng bào dân tộc thiểu số là nơi có tỉ lệ nghèo đói rất cao.
(http://baodongthap.com.vn/newsdetails.aspx?newsid=21016)

Thứ Sáu, 06/04/2012, 10:03 (GMT+7)
Hai người Việt mua đứt thị trấn Mỹ
TTO - CNN đưa tin hai doanh nhân người Việt Nam đã bay sang Mỹ để tham dự đấu giá thị trấn Buford nhỏ nhất nước này hôm 5-4 và giành chiến thắng sau khi đặt giá 900.000 USD, cuộc đấu giá kết thúc sau 11 phút.
Ông Don Sammons - cư dân duy nhất của thị trấn Buford - tiết lộ những người thắng cuộc là người Việt Nam, đến từ TP.HCM và hiện vẫn có mặt ở Mỹ.
Thị trấn Buford thuộc Wyoming phía tây nước Mỹ, nằm trên độ cao 2.500m so với mực nước biển, dọc theo quốc lộ Interstate 80, từng là một tiền đồn quân sự bảo vệ công trình đường sắt xuyên lục địa và có đủ chỗ cho 2.000 cư dân, sau đó các cư dân này chuyển đi vì dịch vụ đường sắt bị đóng cửa, tiền đồn bị chuyển đi, đến khi chỉ còn một người duy nhất là ông Sammons.
(http://tuoitre.vn/The-gioi/485814/Hai-nguoi-Viet-mua-dut-thi-tran-My.html)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét