Thứ Năm, 19 tháng 4, 2012

Vô ngần

"Quả vậy, Đấng được Thiên Chúa sai đi, thì nói những lời của Thiên Chúa, vì Thiên Chúa ban Thần Khí cho Người vô ngần vô hạn. Chúa Cha yêu thương người Con và đã giao mọi sự trong tay Người." (Ga 3,34-35)

“Làm sao em có thể yêu anh hơn thế này nữa! Em không thể” Đó là lời thoại trong một bộ phim Hàn Quốc nào đó mà tôi đã quên mất tựa đề từ lâu. Nhưng tôi nhớ rất rõ cảm giác của mình khi nghe câu thoại này. Tôi đã tưởng đó là câu tỏ tình tuyệt nhất (của người khác dành cho người khác) mà tôi từng nghe!
... “Không thể yêu anh nhiều hơn”, nghĩa là em chỉ có thể yêu đến thế thôi, bởi vì tình yêu của em dành cho anh lớn đến giới hạn tuyệt đối rồi, đến …lịm rồi!
Nhưng, kỳ diệu thay tình yêu, sự thật không phải như vậy, không thể như vậy! Bạn không thể yêu ai và yêu cái gì đến mức tận cùng hạn độ!
(http://dotchuoinon.com/2009/08/09/vo-h%E1%BA%A1n-tinh-yeu/)

Thiên Chúa ban Thần Khí cho Người vô ngần vô hạn. Thần khí chính là Tình yêu của Thiên Chúa. Như vậy Chúa Cha đã ban cho Con tất cả tình yêu của mình. Và Thánh Gioan nói tiếp: Chúa Cha yêu thương người Con và đã giao mọi sự trong tay Người. Vì yêu Con trọn vẹn, Chúa Cha đã giao cho Con mọi sự.
Chẳng phải đó cũng là điều Chúa muốn dành cho con người: " Ngài đã yêu họ đến cùng!" ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét