Thứ Hai, 30 tháng 4, 2012

Sống dồi dào

Phần tôi, tôi đến để cho chiên được sống và sống dồi dào (Ga 10,10)

Thiếu nhi “nói không với túi nilông”
TT - 28.000 thiếu nhi huyện Điện Bàn (Quảng Nam) vừa ra quân thu gom túi nilông và tặng giỏ nhựa đi chợ cho các cô giáo và thiếu nữ. Hoạt động diễn ra tại liên đội Trường tiểu học Nguyễn Phan Vinh. Đây là chuỗi hoạt động của Hội đồng Đội Điện Bàn nhằm nâng cao ý thức học sinh trong việc tạo lập thói quen hạn chế và hướng đến không sử dụng túi nilông trong đời sống hằng ngày. (http://teen.tuoitre.vn/Index.aspx?ArticleID=488913&ChannelID=560)

 Cọp chê
TTC - Có một vị tham quan nọ đi săn, bị lạc trong rừng. đang loay hoay tìm đường, bỗng một con cọp to nhảy xổ ra vồ lấy quan. Nó ngửi ngửi lên người quan rồi ngán ngẩm bỏ đi. Quan thở phào nhẹ nhõm vì thoát chết. Quân sư cáo chứng kiến từ đầu đến cuối, thấy lạ mới lẽo đẽo theo cọp thắc mắc:
- Sao ngài không ăn thịt tên đó? Tôi thấy hắn béo ú, mập mạp thế mà ngài lại chê?
- Ngươi thì biết gì. Thịt hắn tuy nhiều nhưng không ngon. Cái bụng bự thì chứa đầy tiền, đất, cát, xi-măng, sắt, thép,… Máu thì nhiễm đầy bia, rượu cả xịn lẫn dỏm. Hơi thở thì nồng nặc mùi xú uế, cứ như là nước sông bị ô nhiễm chất thải trầm trọng. Ta chẳng ngu gì ăn thịt hắn, e bị đoản mệnh vì ngộ độc thực phẩm.
- Ngài quả thật là biết nhìn xa trông rộng.
 (http://chuyentrang.tuoitre.vn/TTC/Index.aspx?ArticleID=489475&ChannelID=376)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét