Thứ Tư, 31 tháng 8, 2011

Công cốc

Chúng tôi đã vất vả suốt đêm mà không bắt được gì cả. Nhưng vâng lời Thầy, tôi sẽ thả lưới. (Lc 5,5)

Cậu bé tuổi ‘teen’ thành tỷ phú kỳ nam
Nhóm tìm trầm 7 người của xã Đại Nghĩa, gồm: Nguyễn Mới, Nguyễn Đường, Nguyễn Ngọc Sĩ, Hồ Thanh Lâm (thôn Nghĩa Tây), Phan Văn Nha (thôn Nghĩa Tân), Trần Liệu (thị trấn Ái Nghĩa), Nguyễn Văn Trung (thôn Nghĩa Bắc). Và lần này, vận đỏ lại tiếp tục ủng hộ dân Đại Nghĩa, 7 người đã trúng đậm trên 100kg kỳ nam và bán được gần 1.000 tỷ đồng!...
Chúng tôi cố gắng tiếp cận những người còn lại trong nhóm 7 người - nghìn tỷ đồng nhưng không được. Hoặc họ bỏ nhà đi đâu không biết, hoặc họ đóng kín cửa không chịu gặp bất cứ ai. Một sự sợ hãi và dè dặt bao trùm lên những ngôi nhà này.
Anh Võ Quốc Tuấn (Nghĩa Tây, Đại Nghĩa), một trong 9 người trúng kỳ nam được 30 tỷ đồng hồi tháng 8.2010, cho biết, trúng kỳ nam thì sướng đến mụ người, nhưng sau đó là lo lắng thấp thỏm không yên. “Sau khi biết tin chúng tôi trúng trầm, nhiều kẻ bặm trợn, xa lạ không biết ở đâu cứ tìm đến nhà xin tiền. Ngày nào chúng cũng đến, ném đá, dọa đánh, dọa giết, canh từng bước chân chúng tôi. Không thể sống nổi, tôi phải đưa vợ con đi lánh nạn nơi khác suốt mấy tháng trời, thấy yên yên mới dám quay về”.
Anh Nguyễn Xuân Bắc, một người trúng trầm khác, tâm sự: Tiền trúng được mừng lắm nhưng nghĩ đến lúc đi tìm trầm thật là hãi hùng. 9 phần chết, 1 phần sống. Giữa rừng sâu nguy hiểm rình rập. Thậm chí anh em cũng sợ nhau.
Theo lời anh Bắc, một người bạn của anh (Nguyễn Kít, 38 tuổi, quê Đại Nghĩa) đã bỏ mạng giữa rừng sâu trong một lần đi tìm trầm trước đó. “Đến khi trúng rồi lại càng khổ hơn. Ai cũng xin, không cho không được, cho thì chê ít, chửi bới, hăm dọa, mình sống không yên được”.
http://www.tinmoi.vn/cau-be-tuoi-teen-thanh-ty-phu-ky-nam-08546210.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét