Thứ Sáu, 5 tháng 8, 2011

Niềm tin mong manh

Niềm tin mất rồi, còn có thể níu kéo lại được không?
Xe chở trái cây gặp tai nạn tại Đại Trạch, Bố Trạch, Quảng Bình, nhiều người lao vào hôi của. Sau bốn giờ đồng hồ, người xã Đại Trạch đã vét sạch lượng hoa quả chừng 20 tấn. Tin loan đi, nhiều người Quảng Bình xấu hổ... Niềm tin trở thành nỗi xấu hổ...
Một cựu chiến binh ở Hà Nội gọi điện cho tôi, hỏi “Sao thế Quảng Bình ơi?”...
Nhiều năm qua, Bố Trạch bị bão lũ dập vùi, người dân cả nước đã chìa tay giúp đỡ, trong đó có xã Đại Trạch. Thế mà bây giờ... Người ta còn tin người dân Đại Trạch nữa không? 
Niềm tin mất rồi, còn có thể níu kéo lại được không?
Niềm tin không dễ có và rất dễ bị đánh mất. Dù mong manh như thế, niềm tin vẫn vô cùng cần thiết. Người ta không thể sống nếu thiếu niềm tin vào chính mình, tin vào con người, và tin vào Thượng Đế. Rất nhiều người đi tìm cái chết vì không còn niềm tin vào bản thân, vào tha nhân, vào tương lai cuộc sống.
Mỗi năm thế giới có khoảng 20-60 triệu người cố tự tử, với khoảng 1 triệu người chết. Con số này cao hơn cả số người thiệt mạng vì án mạng và chiến tranh! Chủ đề Ngày thế giới ngăn ngừa tự tử năm nay mang tên "Thông cảm, niềm hy vọng mới" và tập trung vào việc giải thích khoa học về hành vi tự tử trong những chương trình đặc biệt và các hoạt động có thể giảm hành vi tự tử.
Trong vòng 45 năm qua, tỷ lệ tự tử đã tăng gần 60% trên toàn thế giới. Tự tử hiện nay là một trong ba nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở nhóm người 15-44 tuổi.

Ngược lại, cũng rất nhiều người thành đạt nhờ tự tin, và tin vào Thiên Chúa, tin vào con người..
Chúa Giêsu nói: nếu anh em có lòng tin lớn bằng hạt cải thôi, thì dù anh em có bảo núi này: "rời khỏi đây, qua bên kia! " nó cũng sẽ qua, và sẽ chẳng có gì mà anh em không làm được.
Con làm gì để có niềm tin bằng hạt cải, và phải làm gì để đừng làm cho người khác thất vọng, mất niềm tin?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét