Thứ Bảy, 27 tháng 8, 2011

Theo

Ai muốn theo Thầy, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình mà theo. (Mt 16,24)
Theo Chúa để đi đâu? Mục đích sau cùng của đời người là đi đến đó: hạnh phúc thiên đàng - chung sống với Chúa Ba Ngôi - đời sau và đời này.
Để đạt mục đích này phải có chiến lược: đấy là đi theo Giêsu trên con đường tình yêu của Ngài, cũng là con đường Thánh giá, con đường hy sinh cho tình yêu cùng với Giêsu.
Giêsu chiếm trọn con tim. Giêsu sống động trong cả cuộc đời, trong từng công việc. Giêsu thúc đẩy yêu thương phục vụ, hy sinh trong niềm vui, cho đi trong bình an.
Thực ra, hy sinh nào có dễ đâu. Tự chế bản thân là điều cực khó. Ai cũng muốn thoả mãn những ham muốn của mình. Phải có ơn thiêng từ Giêsu, và phải rèn luyện đêm ngày, ngã xuống đứng lên dập dụi rất nhiều, kinh qua nhiều thất bại mới học được tập quán chế ngự sự lăng loàn nổi loạn của bản thân, chết đi chính mình, để thực hiện được chiến lược theo Chúa.
Con khẩn xin đêm ngày, lạy Chúa, xin cho con biết từ bỏ chính mình, vượt qua được những ham muốn ích kỷ kiêu ngạo của bản thân, để cùng Chúa tiến lên trên con đường yêu thương của cõi thiên đàng, trong từng ngày sống...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét