Thứ Bảy, 20 tháng 8, 2011

Chìa khóa cuộc đời

Thầy sẽ trao cho anh chìa khóa Nước Trời: dưới đất, anh cầm buộc điều gì, trên trời cũng sẽ cầm buộc như vậy; dưới đất anh tháo cởi điều gì, trên trời cũng sẽ tháo cởi như vậy". (Mt 16,19)
Sau lời tuyên xưng của Phêrô, "Thầy là Đức Kitô, Con Thiên Chúa", Đức Giêsu đã tìm được chìa khoá cho cơ cấu nhân sự của Nước Trời: đó chính là con người Phêrô. Khi Chúa trao chìa khóa Nước Trời cho Phêrô giữ gìn, Ngài cũng muốn cho mọi người thấy Phêrô chính là "chìa khóa nhân sự" của Ngài.
Về phần mình, vừa khi xác định được mầu nhiệm căn bản nơi Thầy Giêsu, Phêrô hẳn là bỡ ngỡ khi thấy mình lập tức được chọn thành nhân vật làm nền cho ngôi nhà Giáo Hội của Chúa.
Dù thế nào đi nữa, Phêrô cũng cảm thấy rất vui vì, tuy chưa rõ con đường Thầy đi, ông cũng đã xác định được căn tính của Thầy mình. Thầy là Đấng Kitô, nguồn ơn cứu độ trần gian. Thầy là Con Thiên Chúa, Đấng mà mọi người cần gặp để tìm được phẩm giá Con Thiên Chúa  cao cả của họ. Xác định được điều này là xác định được hướng đi của cả cuộc đời.
Phêrô đã tìm được chìa khoá để mở ra tương lai cho chính mình. Và rồi ngay sau đó, ông nhận được chìa khoá trong tay Chúa để mở được cánh cửa đi vào tương lai tươi sáng cho rất nhiều, rất nhiều người khác nữa.
Như vậy, biết Chúa, xác định được vị trí của Chúa trong đời mình, điều này thật quan trọng. Chìa khóa cuộc đời nằm ở chỗ đó.
Đức Giêsu lại hỏi : "Còn anh em , anh em bảo Thầy là ai?"
Ông Si-mon Phê rô thưa: " Thầy là Đấng Kitô, Con Thiên Chúa hằng sống".
Đức Giêsu nói với ông: "Này anh Si-mon con ông Giô-na, anh thật là người có phúc, vì không phải phàm nhân mặc khải cho anh điều ấy, nhưng là Cha của Thầy, Đấng ngự trên trời." 
(Mt 16,15-17)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét