Thứ Bảy, 9 tháng 7, 2011

Không gì bí mật

"Vậy anh em đừng sợ người ta. Thật ra, không có gì che giấu mà sẽ không được tỏ lộ, không có gì bí mật, mà người ta sẽ không biết." (Mt 10,26)

Hiện tại, trong trần gian, con người ta có thể chịu những oan ức. Chính Chúa Giêsu cũng bị xử án bất công. Nhưng Chúa biết hết mọi sự, nên, sớm hay muộn, đời này hay đời sau, tất cả rồi sẽ được đưa ra ánh sáng. Dù sao đi nữa, mọi người đều phải cộng tác với nhau để công lý và hoà bình được sáng tỏ càng sớm càng tốt.

Công lý và hoà bình cần làm sáng tỏ trước hết nơi chính bản thân của tôi. Tôi phải tránh mọi hành vi khuất tất của chính bản thân mình. Tất nhiên bản chất con người yếu đuối, cần phải mỗi ngày một hoàn thhiện hơn. Sa ngã là chuyện thường tình, điều cần thiết là phải chỗi dậy không chậm trễ.

"Đừng sợ người ta. Thật ra, không có gì che giấu mà sẽ không được tỏ lộ." Điều này còn có nghĩa: tỏ lộ và công bố Lời Chúa, đó là hành vi rất tự nhiên và đương nhiên. Mọi sự đều sẽ được tỏ lộ, thì Lời Chúa cũng thế thôi. Tuy nhiên cần phải cấp bách truyền thông Lời Chúa, vì chậm giây phút nào, các linh hồn sẽ phải thiệt giây phút đó. Đâu ai biết được những gì sẽ xẩy ra trong một giây phút ngắn ngủi...

Tin nóng hổi hôm nay:

Nam Sudan mừng ngày “chào đời”
(Dân trí) - Kể từ hôm nay, 9/7, Nam Sudan đã trở thành quốc gia mới nhất của thế giới, chính thức tách khỏi Sudan sau 2 cuộc nội chiến kéo dài hơn 50 năm vốn cướp đi sinh mạng của hàng triệu người.
Nam Sudan đã trở thành quốc gia thứ 193 trên thế giới được Liên hợp quốc công nhận và là thành viên thứ 54 của Liên hợp quốc tại châu Phi. Độc lập của Nam Sudan diễn ra sau nhiều thập niên nội chiến giữa hai miền nam bắc, làm 1,5-2 triệu người thiệt mạng. Cộng hòa Nam Sudan chính thức độc lập từ 12g01 ngày 9/7, chia Sudan - quốc gia lớn nhất châu Phi - làm đôi. Thỏa thuận hòa bình giữa 2 miền năm 2005, đã giúp chấm dứt cuộc nội chiến, mở đường cho cuộc trưng cầu dân ý về sự độc lập cho Nam Sudan vào tháng 1 năm nay. 99% cử tri Nam Sudan đã bỏ phiếu ủng hộ nền độc lập cho miền nam.

Quốc gia mới nhất thế giới:
Tên chính thức: Cộng hòa Nam Sudan
Thủ đô: Juba
Dân số: 7,5-9,7 triệu người
Diện tích: 619,745km2
Các ngôn ngữ chính: Tiếng Anh, Ả-rập, Ả-rập Juba, Dinka
Tôn giáo: Truyền thống và một số ít là Cơ đốc giáo
Mặt hàng xuất khẩu chính: dầu mỏ
Những thách thức phía trước:
Một trong những quốc gia kém phát triển nhất thế giới: tỷ lệ mẹ tử vong khi sinh cao nhất thế giới, hầu hết trẻ em dưới 13 tuổi không được đến trường, 84% phụ nữ mù chữ.
Quan hệ với Sudan: Phân chia các khoản nợ và nguồn dầu mỏ, các tranh chấp biên giới, quyền công dân.
An ninh: Có ít nhất 7 nhóm nổi dậy.
(http://dantri.com.vn/c36/s36-496827/nam-sudan-mung-ngay-chao-doi.htm)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét