Thứ Bảy, 16 tháng 7, 2011

Nhẫn nại

Đầy tớ nói : "Vậy ông có muốn chúng tôi ra nhặt đi không?" Ông đáp : Đừng, sợ rằng khi nhặt cỏ lùng, các anh làm bật luôn rễ lúa. (Mt 13,28)

Thái độ của ông chủ là một thái độ nhẫn nại: "Cứ để cả hai cùng lớn lên cho tới mùa gặt. Đến ngày mùa, tôi sẽ bảo thợ gặt: hãy nhặt cỏ lùng trước đã, bó thành bó mà đốt đi, còn lúa thì hãy thu vào kho lẫm cho tôi." Đấy là thái độ của Đức Kitô: "Cây lau bị giập, Người không đành bẻ gãy, tim đèn leo lét, chẳng nỡ tắt đi." (Mt 12,20)


Học tính nhẫn nại
Cậu bé nhìn như bị thôi miên vào chiếc thùng đựng nhiều cá đầy màu sắc và dụng cụ đi câu của ông. Cậu bé muốn chạm vào nhưng không dám.
“Cháu thích câu cá chứ?”- người ông hỏi.
“Cháu không biết nữa, cháu chưa từng...”, cậu bé lấp lửng mà cặp mắt vẫn dán chặt vào các vật dụng. “Cháu có thể sử dụng tất cả những thứ ấy không ông?”. “Bất kể khi nào cháu muốn. Có lẽ cháu chưa từng đi câu?”- ông hỏi. “Không ai chỉ cho cháu cả”. Cậu bé đang sống tạm ở viện mồ côi, chờ người đến nhận về nuôi, đáp lí nhí.
“Chưa từng câu cá”- ông cứ lặp đi lặp lại câu ấy với tôi- “chưa từng có ai đưa thằng bé đi câu. Thương thật! Thằng bé phải được đi câu vì nó sẽ học tính nhẫn nại trong cuộc sống mai này, từ việc chờ đợi để giật câu”.
Nói là làm, ông đã chỉ thằng bé cách tìm sâu làm mồi câu, móc mồi vào lưỡi rồi thả cần, quan sát chiếc phao nhỏ khẽ động trên mặt nước và thời điểm nào thì giật cần câu thật mạnh và nhanh... Thằng bé thích thú reo vang khi câu được một con cá bé xíu xiu trong lần “ra quân” đầu tiên. Ông đã chọn cái ao này vì nó đã được thả rất nhiều cá. Ông cũng mang theo máy quay để ghi lại khoảnh khắc sung sướng tột cùng của thằng bé với thành quả của nó. Trong hành trang cuộc đời thằng bé, sẽ luôn có những kỷ niệm ngọt ngào như hôm nay. Đứa trẻ nào cũng cần được trang bị kỹ năng sống. Ý nghĩ và hành động ấy đã đem lại cho thằng bé và ông niềm vui, hạnh phúc trong cuộc sống.

http://nld.com.vn/218858p0c1030/hoc-tinh-nhan-nai.htm


Nhẫn nại và cảnh giác trong cuộc chiến của thế giới ảo:
Người ta từng nói: Thương trường như chiến trường. Nay còn thêm: không gian internet như chiến trường, một chiến trường đòi hỏi nhiều cảnh giác nhanh nhạy, nhưng cũng đòi hỏi nhiều nhẫn nại kiềm chế, vì mọi lời nói nóng nảy bốc đồng đưa lên mạng đều có hậu quả lan rộng khó lường:

TT - Nhà Trắng hôm 14-7 công bố kế hoạch dài 13 trang về tăng cường sức mạnh an ninh mạng, trong đó xem không gian mạng là mặt trận mới bên cạnh đất liền, không phận và hải phận.
Tuyên bố này được đưa ra sau khi Washington thừa nhận mất khoảng 24.000 tài liệu nhạy cảm về khoa học điện tử hàng không, các công nghệ giám sát, hệ thống truyền thông vệ tinh và các mô hình an ninh mạng, hệ thống tên lửa và máy bay chiến đấu của Mỹ hồi tháng 3-2011 vào tay các tin tặc nước ngoài. “Một cơ quan tình báo nước ngoài thực hiện vụ tấn công và một chính phủ đứng sau âm mưu này” - Thứ trưởng quốc phòng Mỹ William Lynn tuyên bố. Tuy nhiên, ông từ chối nêu tên quốc gia cụ thể.
“Trong thế kỷ 21, bit và byte cũng là mối đe dọa tương tự đạn và bom” - Financial Times dẫn lời ông Lynn so sánh.
Với việc công nhận không gian mạng là một chiến trường, Nhà Trắng “bật đèn xanh” cho Bộ Quốc phòng tự trang bị và đào tạo để có thể hoạt động hiệu quả trên mặt trận ảo này, bao gồm việc sử dụng các phần mềm, công cụ để chống các phần mềm nguy hiểm. Ngoài ra, Lầu Năm Góc cần triển khai nhiều chính sách mới, tăng cường phối hợp với các cơ quan khác như Bộ An ninh nội vụ, chiêu dụ nhân tài...
http://nhipsongso.tuoitre.vn/nhip-song-so/446867/My-khong-gian-mang-cung-la-1-chien-truong.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét