Thứ Bảy, 2 tháng 7, 2011

Trở thành chính mình

Khi chia sẻ trong lễ kỉ niệm ngọc khánh linh muc của mình, ĐTC đề nghị coi cụm từ “không còn là tôi tớ nữa, nhưng là những bạn hữu” như là toàn bộ chương trình của đời sống linh mục.

ĐTC nói:
“Tình bạn là sự hiệp thông về tư tưởng và ước muốn. Ngài biết rõ tôi. Còn tôi có biết rõ Ngài không? Tình bạn Ngài ban tặng cho tôi chỉ có thể có nghĩa là tôi cũng phải cố gắng để biết Ngài nhiều hơn… Tình bạn không chỉ là biết về một người nào đó, mà trên hết nó là sự hiệp thông của ước muốn. Nó có nghĩa là ước muốn của tôi ngày càng trở nên tương hợp với thánh ý Thiên Chúa hơn. Vì thánh ý Chúa không phải là cái gì bên ngoài và xa lạ đối với tôi, không phải là cái mà tôi ít nhiều sẵn sàng vâng phục, hoặc từ chối không vâng phục. Không, trong tình bạn, ý muốn của tôi lớn lên cùng với thánh ý Chúa, và thánh ý Chúa trở thành của tôi: đây là cách mà tôi đích thực trở nên chính mình”.

Hôm nay là lễ Trái tim Đức Mẹ. Trái tim Mẹ "ghi nhớ tất cả lời Chúa trong lòng" để cố gắng hiểu và sống điều Chúa muốn. Để thánh ý Chúa trở thành của Mẹ. Đó là cách Mẹ trở thành chính mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét