Chủ Nhật, 31 tháng 7, 2011

Sóng gió và tăm tối

Hung thủ bắn chết vợ, gia đình vợ… rồi tự tử 
Một vụ thảm sát kinh hoàng trong gia đình người Việt xảy ra tại khu vui chơi Roller World, thuộc thành phố Grand Prairie, tiểu bang Texas, hôm Thứ bảy vừa qua.
Chỉ trong vòng vài phút, hung thủ Tân Đỗ hạ sát người vợ ly thân 29 tuổi của mình và ba người em vợ, Michelle Tạ Phạm, Lynn Tạ và Hiển Tạ, và một người bà con khác, Thúy Nguyễn, trước khi tự kết liễu đời mình, nhân viên điều tra cho biết.
Ngoài ra, còn ba người bà con khác bị thương và hiện còn trong bệnh viện, trong đó có bà Loan Nguyễn.

Khi không còn bình an, khi tôi đầu hàng tăm tối và bão tố, để cho lòng mình bị chúng tác động vùi dập kinh hoàng hoảng loạn, một cách nào đó, tôi sẽ trở thành như kẻ sát nhân, một cách nào đó tạo ra sự huỷ diệt cho chính con người mình và gây khốn khổ cho những người sống quanh tôi.
Hãy nhìn các tông đồ của Chúa. Các ngài đã từng trải qua tăm tối và sóng gió:
"Giải tán họ xong, Người lên núi một mình mà cầu nguyện. Tối đến Người vẫn ở đó một mình. Còn chiếc thuyền thì đã ra xa bờ đến cả mấy cây số, bị sóng đánh vì ngược gió. Vào khoảng canh tư, Người đi trên mặt biển mà đến với các môn đệ. Thấy Người đi trên mặt biển, các ông hoảng hốt bảo nhau: "Ma đấy! ", và sợ hãi la lên. Đức Giê-su liền bảo các ông: "Cứ yên tâm, chính Thầy đây, đừng sợ!" Ông Phê-rô liền thưa với Người: "Thưa Ngài, nếu quả là Ngài, thì xin truyền cho con đi trên mặt nước mà đến với Ngài." Đức Giê-su bảo ông: "Cứ đến! " Ông Phê-rô từ thuyền bước xuống, đi trên mặt nước, và đến với Đức Giê-su. Nhưng thấy gió thổi thì ông đâm sợ, và khi bắt đầu chìm, ông la lên: "Thưa Ngài, xin cứu con với! " Đức Giê-su liền đưa tay nắm lấy ông và nói: "Người đâu mà kém tin vậy! Sao lại hoài nghi? " Khi thầy trò đã lên thuyền, thì gió lặng ngay. Những kẻ ở trong thuyền bái lạy Người và nói: "Quả thật Ngài là Con Thiên Chúa! " (Mt 14,23-33).
Sóng gió này tiên báo sóng gió kinh hoàng hơn gấp bội khi Chúa đi vào cuộc khổ nạn. Các tông đồ đã được chuẩn bị trước, nhưng vẫn tan tác trong bóng đêm khổ nạn. Chỉ sau khi nhận được Thánh Thần của Chúa Phục sinh, các ông mới thực sự vững vàng.
"Cứ yên tâm, chính Thầy đây, đừng sợ!" và "Đức Giê-su liền đưa tay nắm lấy ông", đấy là những câu Tin Mừng quan trọng, luôn cần được xuất hiện sống động trong lòng tôi, để tôi không trở thành tăm tối khủng hoảng cho người khác...
Có những khi cõi lòng tan nát: Con xin bám lấy Giêsu. Có những khi hoảng loạn kinh hoàng: Con xin nắm chặt tay Giêsu. Có những khi cảm thấy bị bỏ rơi, hoàn toàn cô đơn trong tăm tối: Con xin theo sức mạnh Thánh Thần cuốn con nên một với Giêsu, cùng Giêsu quay về dự bữa tiệc thiên đàng với Chúa Ba Ngôi trong lòng con. Vâng, "Thầy đây, đừng sợ!"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét