Chủ Nhật, 24 tháng 7, 2011

Thánh Giacôbê tiền

Bấy giờ bà mẹ của các con ông Dê-bê-đê đến gặp Đức Giê-su, có các con bà đi theo; bà bái lạy và kêu xin Người một điều. Người hỏi bà: "Bà muốn gì? " Bà thưa: "Xin Thầy truyền cho hai con tôi đây, một người ngồi bên hữu, một người bên tả Thầy trong Nước Thầy." Đức Giê-su bảo: "Các người không biết các người xin gì! Các người có uống nổi chén Thầy sắp uống không? " Họ đáp: "Thưa uống nổi." Đức Giê-su bảo: "Chén của Thầy, các người sẽ uống; còn việc ngồi bên hữu hay bên tả Thầy, thì Thầy không có quyền cho, nhưng Cha Thầy đã chuẩn bị cho ai, thì kẻ ấy mới được." (Mt 20,20-23)


Mặc dù trong Tin Mừng, xem ra Chúa từ chối yêu cầu của bà mẹ của các con ông Dê-bê-đê, nhưng trong bức tranh "Bữa tiêc ly" của mình,  Leonardo da Vinci đã đặt hai anh em Giacôbê và Gioan ngồi hai bên Chúa:


"Phía tay trái Chúa: Giacôbê tiền, nét mặt bỡ ngỡ kinh ngạc, hay tay giang rộng, lùi về phía sau như bị áp lực của lời Chúa vừa tung ra."



"Sát bên tay phải Chúa là Gioan, người môn đệ yêu quý có tâm hồn dễ cảm, biểu lộ sự đau đớn trầm lặng sâu xa."


"Nét mặt Chúa buồn rầu, đôi mắt nhìn xuống như muốn tránh cái nhìn của kẻ Người vừa tố giác. Hai tay buông xuôi tựa xuống mặt bàn, cử chỉ của Người vừa tiết lộ một điều quan trọng và bây giờ lặng thinh không nói nữa: một giây phút thinh lặng bi tráng!"


"Giuđa ngồi ngay trước Phêrô, hốt hoảng như tên ăn trộm vừa bị lộ tẩy, tay phải ôm chặt túi bạc, tay trái giơ ra phía trước như muốn phân bua chối cãi."


Được ngồi hai bên Chúa Giêsu như vậy quả là hạnh phúc. Tôi không chỉ được như vậy, mà lúc nào cũng có Chúa Giêsu ở trong lòng. Và Ngài muốn chọn tôi là bạn tâm phúc, muốn tâm sự với tôi mọi chuyện: "Thầy gọi anh em là bạn hữu... Những gì Thầy biết nơi Cha Thầy, Thầy đều cho các con biết". Hạnh phúc của tôi thật là lớn, nhưng tôi thường lãng quên...

Tin nóng rùng rợn hôm nay:

Cơ quan lập pháp bang New York đã hợp thức hóa hôn nhân đồng tính vào ngày 24-6, nhưng luật này mới chỉ có hiệu lực vào ngày 24-7.
New York là tiểu bang thứ 6 của Mỹ, và cho tới nay là bang đông dân nhất, cho phép những cặp đồng tính cử hành hôn lễ. Trước đó các bang Connecticut, Iowa, Massachusetts, New Hampshire, Vermont và thủ đô Washington đã hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính. 39 bang còn lại ở Mỹ hiện vẫn cấm kết hôn đồng tính.
http://tuoitre.vn/Nhip-song-tre/Tinh-yeu-loi-song/448151/New-York-hang-tram-cap-dong-tinh-ket-hon.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét