Thứ Năm, 21 tháng 7, 2011

Lãnh địa của quỷ dữ

Hễ ai nghe lời rao giảng Nước Trời mà không hiểu, thì quỷ dữ đến cướp đi điều đã gieo trong lòng người ấy: đó là kẻ đã được gieo bên vệ đường.(Mt 13,19)


Khi cõi lòng, do phạm tội thường xuyên, hoàn toàn chai đá như vệ đường thì tâm hồn đó trở thành  lãnh địa của quỷ dữ. Quỷ dữ tha hồ tung hoành và cướp đi tất cả. Mọi hạt giống Lời Chúa có rơi xuống cũng đều biến mất, không để lại dấu tích. Thật là đáng sợ!

Kẻ được gieo trên nơi sỏi đá, đó là kẻ nghe Lời và liền vui vẻ đón nhận. Nhưng nó không đâm rễ mà là kẻ nhất thời: khi gặp gian nan hay bị ngược đãi vì Lời, nó vấp ngã ngay. (Mt 13,20-21)


Có những cõi lòng, do phạm tội nhiều dù không thường xuyên, trở thành mảnh đất nhiều sỏi đá. Chai đá một phần thôi, nhưng cũng là giai đoạn đầu, trước khi hoàn toàn trở thành lãnh địa của ma quỷ. Trong giai đoạn đầu này, hạt giống Lời Chúa chỉ bám rễ vào được đôi chút trong sự nông cạn của cõi lòng, để rồi, rễ không bám sâu, cây mọc lên rồi nhưng cũng đành héo khô, gục chết. Thương thay cho cây non xinh đẹp phải chết yểu! Và nguy hiểm thay cho cõi lòng nhiều đá sỏi!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét