Thứ Ba, 26 tháng 7, 2011

Thương hiệu

Nước Trời lại cũng giống như chuyện một thương gia đi tìm ngọc đẹp.Tìm được một viên ngọc quý, ông ta ra đi, bán tất cả những gì mình có mà mua viên ngọc ấy.(Mt 13,45-46)

...Chợ đá quý Lục Yên chính là đầu mối mua bán đá quý từ các bãi khai thác đá quý của huyện Lục Yên. Theo lời dân địa phương, chợ này phát triển nhất vào những năm 1991, 1992 là những năm đầu người ta phát hiện ra Lục Yên có đá quý. Dân các nơi đổ đến đào đãi đá. Dân địa phương cũng bỏ nghề làm ruộng, đi rừng để tìm đá. Ai đi đào đãi được chút ít lại mang về chợ bán. Khi đó, chợ đá Lục Yên có hàng trăm gian hàng lớn, nhỏ. Người ở tứ phương, thậm chí ở các nước xung quanh như Thái Lan, Singapore cũng đến tìm mua. Đã có 2 công ty liên doanh khai thác đá quý Việt - Nga, Việt - Thái vào khai thác mấy năm. Tuy nhiên, những bãi đá quý, ngọc ở Lục Yên lại không thích hợp cho việc khai thác đá quy mô lớn mà chỉ phù hợp với lối khai thác thủ công nên đến cuối năm 2000, các công ty này cũng đã rút khỏi Lục Yên, để lại mỏ cho dân tự do khai thác. Và chính những người nông dân lam lũ, cứ ngày ngày cặm cụi, đào, đãi không mệt mỏi trên các bãi đá, suối sâu ở đây đã tạo nên nguồn hàng không bao giờ thiếu cho chợ đá quý.
(http://vietbao.vn/Doi-song-Gia-dinh/Cho-da-quy-o-Luc-Yen/45138097/111/ )

Nói đến ngọc quý là nghĩ đến những gì rất đắt giá đến nỗi Tin Mừng bảo rằng phải bán hết những gì mình có để mua. Ngày nay, có những thương hiệu được coi như ngọc quý, rất cao giá, ví dụ Coca Cola...
...Coca-Cola là thương hiệu đắt giá nhất thế giới năm 2009, với trị giá lên tới 68,7 tỷ USD, tăng 3% so với năm ngoái. Đây là kết quả trong xếp hạng những thương hiệu có giá trị cao nhất thế giới do hãng tư vấn Interbrand thực hiện. 
(http://www.vietnamepro.vn/press_detail.asp?cat=1&new=52) 

Từ thương hiệu Coca Cola, tôi nghĩ gì về "thương hiệu" Kitô hữu, Con Thiên Chúa... phát xuất từ "Viên ngọc quý Giêsu"?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét