Chủ Nhật, 17 tháng 7, 2011

Lời khôn ngoan

Trong cuộc phán xét, nữ hoàng Phương Nam sẽ đứng lên cùng với thế hệ này, và bà sẽ kết án họ, vì xưa bà đã từ tận cùng trái đất đến nghe lời khôn ngoan của vua Sa-lô-môn; mà đây thì còn hơn vua Sa-lô-môn nữa. (Mt 12,42)

Gabriel Garcia Marquez, nhà văn nổi tiếng của Colombia (thường được biết đến với cái tên là "Gabo" tại quê hương ông), đã được trao giải Nobel về văn chương năm 1982, nay đã rút lui khỏi đời sống công cộng vì lý do sức khỏe. Ông bị một chứng ung thư đã đến giai đoạn cuối. Ông đã gửi một bức thư từ biệt cho bạn bè và bức thư đã được lưu hành trên Internet. Trong thư, ông nói: "...Nếu Thiên Chúa cho tôi sống thêm một tí nữa, hẳn là tôi sẽ ăn mặc đơn giản, tôi sẽ đặt mình dưới ánh mặt trời, để không những thân thể tôi, mà cả linh hồn tôi trần trụi, tha hồ cho ánh nắng rọi vào…."

Đối với tôi, ánh nắng đây là Lời Chúa. Tôi muốn trần trụi phơi mình trước Lời khôn ngoan của Chúa, để không chỉ hồn tôi, mà cả thân xác tôi được tắm trong ánh nắng Lời Chúa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét