Thứ Bảy, 30 tháng 7, 2011

Đông đảo

Người cầm lấy năm cái bánh và hai con cá, ngước mắt lên trời, dâng lời chúc tụng, và bẻ ra, trao cho môn đệ. Và môn đệ trao cho dân chúng. Ai nấy đều ăn và được no nê. Những mẩu bánh còn thừa, người ta thu lại được mười hai giỏ đầy. Số người ăn có tới năm ngàn đàn ông, không kể đàn bà và trẻ con. (Mt 14,19-21)


Với năm chiếc bánh và hai con cá, Chúa Giêsu đã cung cấp cấp lương thực cho năm ngàn đàn ông, không kể đàn bà và trẻ con.
Ngày nay, nhờ blog và mạng xã hội, với đôi dòng chia sẻ Lời Chúa, dù là thô thiển, tôi cũng có thể có cơ may chia sẻ đôi chút lương thực thiêng liêng - tuy có thể khó nuốt - cho ít nhiều người nào đấy bất chợt vơ vẩn đồng cảm với tôi trên không gian mạng internet.
Như vậy, khi chuyển tải Lời Chúa, blog và mạng xã hội có cơ may được trở nên như phép lạ hoá bánh ra nhiều, và như một phương tiện truyền giáo đầy hứa hẹn. Tất nhiên, trên không gian mạng internet có đầy dẫy những nguy cơ và cạm bẫy. Vì thế cần có sự hiểu biết để tôi có thể giúp cho bản thân và người khác không bị vướng bẫy trên đó. Có một nguy cơ luôn cần quan tâm: "rao giảng trên mạng" không được phép thay thế cho "rao giảng trực diện"...
Vâng, lạy Chúa, con đường truyền giáo nào mà không có những nguy cơ, những cạm bẫy? Đường của thế giới thực cũng như của thế giới ảo... Nhưng không vì thế mà con không cất bước lên đường... Xin giúp con...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét