Thứ Tư, 27 tháng 7, 2011

Cũ và Mới

"Nước Trời lại còn giống như chuyện chiếc lưới thả xuống biển, gom được đủ thứ cá. Khi lưới đầy, người ta kéo lên bãi, rồi ngồi nhặt cá tốt cho vào giỏ, còn cá xấu thì vứt ra ngoài. Đến ngày tận thế, cũng sẽ xảy ra như vậy. Các thiên thần sẽ xuất hiện và tách biệt kẻ xấu ra khỏi hàng ngũ người công chính, rồi quăng chúng vào lò lửa. Ở đó, chúng sẽ phải khóc lóc nghiến răng. Anh em có hiểu tất cả những điều ấy không? " Họ đáp: "Thưa hiểu." Người bảo họ: "Bởi vậy, bất cứ kinh sư nào đã được học hỏi về Nước Trời, thì cũng giống như chủ nhà kia lấy ra từ trong kho tàng của mình cả cái mới lẫn cái cũ." (Mt 13,47-52)
Daniel đam mê nhiếp ảnh, đồ cổ, gỗ, thép, và tác phẩm của nhà thiết kế nội thất Andree Putman. Ông đã thiết kế căn hộ loft 200m2 trong không khí đậm chất New York, cứng cáp với phong cách công nghiệp đồng thời trộn lẫn với phong cách tối giản, và phong cách thiền của Nhật. Ông nói: “Tôi luôn tìm kiếm những chất liệu mới để hoàn thiện các bức tường ban đầu, nhưng cuối cùng tôi chỉ cần trang trí không gian, để lại đường nét chung mà không tốn kém”. “Tôi luôn tìm kiếm những chất liệu mới để hoàn thiện các bức tường ban đầu, nhưng cuối cùng tôi chỉ cần trang trí không gian, để lại đường nét chung mà không tốn kém”...Tất cả là một sự kết hợp giữa cổ điển với hiện đại, giữa cái cũ với cái mới. Ông tạo ra sự thống nhất trong trang trí, lấy cảm hứng từ các chức năng công nghiệp của toà nhà mới được chuyển đổi thành một căn nhà dạng loft. Phong cách của căn loft này có kiến trúc rất độc đáo, khác với căn hộ hoặc biệt thự truyền thống. Căn hộ loft lấy cảm hứng từ sự khác biệt bằng không gian sống riêng của nó. Trong thực tế, phong cách này được cho là một nơi dành riêng để hoạt động công nghiệp và thương mại: chẳng hạn như một nhà để xe lớn hay nơi hội thảo.
(http://land.cafef.vn/2011050802533065CA46/cu-va-moi.chn)
Daniel đã kết hợp giữa cổ điển với hiện đại, giữa cái cũ với cái mới trong ngôi nhà của mình. Chúa Giêsu thì:  "Một chấm một phết cũng không bỏ qua". Ngài đến không phải phá bỏ cái cũ, nhưng là để hoàn thiện nó, biến nó thành cái mới hoàn hảo. "Ngài không dập tắt cây sậy còn cháy".

Trong con còn bao điều dang dở, ngổn ngang, mới, cũ... Chúa không ngứa mắt, không đạp bỏ. Vậy thì con xin cùng Chúa xắn tay thu xếp để sử dụng cái cũ lẫn cái mới trong con mà làm cho gọn, làm cho đẹp, làm cho xong, làm cho hoàn hảo, làm thành một công trình của tình yêu luôn mới...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét