Thứ Hai, 25 tháng 7, 2011

Ông bà ngoại

Vì không muốn con mình khi lớn lên mà lại không có ông bà ngoại nên Agata Czemierys, một phụ nữ Ba Lan (bố mẹ đã mất), sống ở Bialystok đã lên internet đăng quảng cáo tìm thuê... ông bà ngoại.
Kết quả có hàng nghìn phúc đáp trước lời quảng cáo hấp dẫn: "Chúng tôi đang tìm nuôi ông bà ngoại, người có thể cùng chia sẻ những kỳ nghỉ với gia đình hoặc cùng đi shopping. Ở đây chẳng liên quan gì đến tiền bạc mà chỉ vì tình yêu thương". Trước việc có hàng nghìn người đăng ký, người phụ nữ này phải thốt lên: "Tôi cũng không biết xử lý sao cho tiện nữa. Dù tôi có trái tim nhân ái nhưng không thể nuôi hết các ông bà được!".
http://vietbao.vn/Cuoi/Thue-ong-ba-ngoai/45233580/440/

Vâng, có ông bà ngoại, được trông thấy các ngài, cùng hưởng tình thương của các ngài, đấy là niềm hạnh phúc lớn.

Riêng tôi, từ bé được sống với bà ngoại và được bà nuôi gần 5 năm. Ông ngoại tôi mất sớm, bà ngoại một mình nuôi 4 cô con gái, trong đó có mẹ tôi. Khi về già, lúc con cái cần, bà ngoại sẵn sàng nuôi cháu cho con tại nhà riêng của bà. Bà ngoại tôi rất đạo đức. Tôi vẫn nhớ hình ảnh bà ngoại cõng em gái tôi đi lễ vào buổi sáng. Nó ngủ trên vai bà cho đến khi đến nhà thờ. Mà đường từ nhà bà đến nhà thờ cũng khá xa... Tôi ở với bà ngoại suốt 5 năm thời thơ ấu, nên lòng đạo của bà ngoại cũng ảnh hưởng trên tôi . Vì thế, hằng năm đến lễ hai thánh Gioakim và Anna, tôi rất nhớ bà ngoại của tôi.

Ngày mai là lễ kính ông bà ngoại của Chúa Giêsu. Ngay trong ca nhập lễ, lễ hai thánh Gioakim và thánh Anna, Hội Thánh đã ca rằng:” Chúng ta hãy ngợi khen thánh Gioakim và thánh Anna nơi con cháu các Ngài, vì qua các Ngài, Chúa đã ban phúc lành cho muôn dân “. Hai thánh Gioakim và Anna đã cảm nghiệm sâu xa lời của Chúa “Phúc cho mắt các con vì được thấy; và phúc cho tai các con, vì được nghe. Quả thực Thầy bảo các con: nhiều vị ngôn sứ và nhiều Đấng công chính đã ao ước trông thấy điều các con thấy; mong ước nghe điều các con nghe, mà không được nghe( Mt 13, 16-17 ). Thánh Gioakim và thánh Anna đã có phúc thật sự, các Ngài đã lãnh nhận biến cố làm Cha làm Mẹ của Đức Trinh nữ Maria như một ân sủng tuyệt vời và các Ngài đã biến giây phút ân sủng ấy như một hồng ân cứu độ mà chỉ có Thiên Chúa mới có thể ban tặng cho các Ngài và qua các Ngài trao ban cho nhân loại. Các Ngài hạnh phúc vì đã xem thấy những điều và đón nhận điều quí trọng vô giá mà không người nào trên trần gian đã có thể lãnh nhận: hồng ân làm mẹ làm cha của người nữ tử Sion: Maria.
Mừng lễ hai thánh Gioakim và thánh Anna, nhân loại phải biết ơn các Ngài vì qua hai Ngài mà nhân loại lãnh nhận được ơn cứu độ qua cháu của hai Ngài là Chúa Giêsu, Đấng Cứu Thế mà muôn dân hằng mong đợi.
http://www.simonhoadalat.com/suyniem/saints/Thang7/Ngay26.htm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét