Thứ Ba, 12 tháng 7, 2011

Sám hối

Khốn cho ngươi, hỡi Khoradin! Khốn cho ngươi, hỡi Bếtxaiđa! Vì nếu các phép lạ đã làm nơi các ngươi mà được làm tại Tia và Xiđôn, thì họ đã mặc áo vải thô, rắc tro lên đầu tỏ lòng sám hối. (Mt 11,21)

Làm việc gì cũng cần phải xem lại để lượng giá, rồi rút kinh nghiệm mà điều chỉnh những công việc trong tương lai cho tốt hơn. Chính vì lý do đó mà trong diễn tiến của hoạt động PR, luôn có phần lượng giá.

Đối với bản thân, lượng giá bản thân mình chính là sám hối: xem lại bản thân và điều chỉnh. Và nếu thế, sám hối là công việc phải làm từng ngày, vì lúc nào con người cũng có thể có những thiếu sót. Sám hối thường xuyên giúp con người có khả năng vượt lên chính bản thân của mình. Ví dụ, bà Hồng Nương trong câu chuyện dưới đây, cần có khả năng vượt lên những khó khăn, vượt trên chính bản thân của mình để khỏi có những hành vi thật đáng buồn, đáng tiếc. Vượt lên chính bản thân là vượt lên trên "con người cũ" của mình để trở thành "con người mới" hoàn thành hơn trong Đức Kitô. Và như thế là giúp mình trở thành chính mình nhiều hơn. Nếu chính bản thân tôi không sám hối từng ngày, tôi cũng có thể có những hành vi còn đáng tiếc hơn nữa. Và sẽ có ngày tôi không còn nhận ra chính mình nữa. Chỉ còn lại sầu muộn, hối tiếc...

Vụ bé 11 ngày tuổi bị bắt cóc: Thủ phạm là người mẹ
12/07/2011 1:35
Ngày 11.7, tại Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bạc Liêu, Lê Thị Hồng Nương đã thừa nhận về hành vi đem con bỏ xuống đường mương, tạo hiện trường giả về một vụ bắt cóc trẻ em.
Ngày 11.7, tại Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bạc Liêu, Lê Thị Hồng Nương đã thừa nhận về hành vi đem con bỏ xuống đường mương, tạo hiện trường giả về một vụ bắt cóc trẻ em. Đêm 29.6, Nương nảy sinh ý định đem con quăng xuống mương cho chết. Nương trình bày, do hoàn cảnh gia đình nghèo khổ, hai vợ chồng làm hồ không đủ sống, bản thân mới sinh con, tâm lý ức chế nên Nương có ý nghĩ bỏ con để giảm bớt gánh nặng. Hôm sau, khoảng 14 giờ ngày 30.6, khi chồng vừa đi làm, Nương đã thực hiện ý định này. Sau đó Nương vào nhà tự lấy vải bịt miệng, trói chân tay của mình lại và la lên, khiến người nhà cứ ngỡ bé bị bắt cóc. Rất may sau đó em bé được mọi người tìm thấy, cứu sống.
Công an tỉnh Bạc Liêu đang xem xét xử lý hình sự về hành vi cố ý giết người của Lê Thị Hồng Nương.
(http://www.thanhnien.com.vn/Pages/20110712/Vu-be-11-ngay-tuoi-bi-bat-coc-Thu-pham-la-nguoi-me.aspx)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét